CHÍNH SÁCH BIỂN ĐẢO

Nhiều giải pháp phát triển du lịch Lăng Cô

TTXVN-VNA | 04-12-2016 | 09:42

Một góc vịnh Lăng Cô. ( Tin, ảnh: Quốc Việt )

Năm 2016, có khoảng 60.000 khách du lịch quốc tế bằng tàu biển đến Huế qua cảng Chân Mây.
Tại khu du lịch Lăng Cô hiện có 6 khu du lịch tổng hợp, 45 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động với khoảng 1.200 phòng, 1.800 giường, cùng hàng chục nhà hàng ăn uống phục vụ du khách. Lượng khách du lịch tăng bình quân hàng năm trên 25%, doanh thu tăng bình quân 20%. Số lượng khách đến Lăng Cô chiếm 16% tổng lượt khách đến Thừa Thiên - Huế. Đội ngũ nhân viên ngành du lịch tăng nhanh và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Lăng Cô còn có 20 dự án du lịch đã được cấp phép với vốn đăng ký hơn 10.000 tỷ đồng đang tiếp tục triển khai đầu tư. Để Lăng Cô trở thành khu du lịch thực sự hấp dẫn du khách, đô thị Lăng Cô cần tiếp tục đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo thêm các dịch vụ vui chơi giải trí tương xứng. Năm 2016, Lăng Cô (huyện Phú Lộc) phấn đấu thu hút khoảng 700.000 lượt khách du lịch; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 1.000 tỷ đồng.

Trước mắt, theo Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Tiến Dũng, bên cạnh khuyến mãi kích cầu, các khu resort ven biển, đầm phá nên tổ chức những hoạt động ấn tượng để quảng bá, đồng thời phát triển các dịch vụ khác bám vào biển. Theo đó, thay vì tắm biển, khách đi tham quan, ngắm biển, đầm phá rồi về lưu trú ở resort như ở khách sạn. Muốn thế, các resort có thể xây dựng mức giá vừa phải và đồng bộ để phục vụ những đoàn khách tập thể; đồng thời, đa dạng hóa, đầu tư mạnh các dịch vụ như các hạng mục trò chơi và có chính sách kích cầu hướng vào khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo... Bên cạnh đó, người dân Lăng Cô cần thay đổi để thích ứng với sự chuyển mình của vùng đất năng động này; thực hiện tốt việc quản lý, khai thác du lịch bên Vịnh đẹp thế giới... Đặc biệt cần thúc đẩy tiến độ các dự án, công trình xây dựng du lịch, dịch vụ biển, đầm phá đang chậm tiến độ tại khu du lịch này.

Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục liên kết với các địa phương vùng Trung Bộ, đẩy mạnh khai thác tour du lịch "Con đường di sản miền Trung", các điểm du lịch trên Hành lang kinh tế Đông - Tây để quảng bá thương hiệu du lịch Lăng Cô. Tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo sự phát triển nhanh chóng hơn cho đô thị Lăng Cô, từ đó kết nối với Bạch Mã - Cảng Chân Mây tạo thành tam giác phát triển về du lịch văn hóa, du lịch sinh thái. Ngành du lịch cũng sẽ chú trọng việc đào tạo chuyên nghiệp hóa đội ngũ làm dịch vụ du lịch trong các doanh nghiệp và người dân Lăng Cô, góp phần làm tăng giá trị thương hiệu Lăng Cô trong thời gian tới. Điều quan trọng là, tỉnh cần tạo thêm những dịch vụ cao cấp, sản phẩm du lịch đa dạng hơn tại khu vực Lăng Cô - Bạch Mã, có như vậy mới thu hút nhiều hơn lượng khách đến với khu du lịch này.../.

Trần Việt